ĐẠI HỘI MTTQ XÃ HOẰNG PHƯỢNG LẦN THỨ XVIII NHIỆM KỲ 2024-2029

Đăng lúc: 15:27:32 26/03/2024 (GMT+7)

ĐẠI HỘI MTTQ XÃ HOẰNG PHƯỢNG LẦN THỨ XVIII NHIỆM KỲ 2024-2029

 

ĐẠI HỘI MTTQ XÃ HOẰNG PHƯỢNG LẦN THỨ XVIII NHIỆM KỲ 2024-2029

Ngày 25/03/2024, Mặt trận Tổ quốc xã Hoằng Phượng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2024-2029.

Về phía huyện Hoằng Hóa, có đồng chí Trịnh Thị  Quế- TVHU- Trưởng ban Dân Vận- CT UBMTTQ  huyện, các đồng chí thường trực UBMTTQ huyện;

Về phía xã Hoằng Phượng có Các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ, thường trực HĐND, UBND, trưởng các tổ chức  chính trị -xã hội, tổ chức xã hội, trưởng trạm y tế, hiệu trưởng 3 nhà trường, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, bí thư, thôn trưởng các thôn trong xã, đồng chí ủy viên UBMTTTQ huyện, các đồng chí nguyên là chủ tịch MTTTQ qua các thời kỳ, các doanh nghiệp trong xã và các đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân xã.  

ĐH7.jpg

ĐH5.jpg

ĐH4.jpg

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã  đã nổ lực phấn đấu, không ngừng đổi mới, nâng cao nội dung và phương thức hoạt động. Vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của địa phương và đất nước:

- Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”:

Được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đạt kết quả cao. Đến hết năm 2023, xã có 2/4 thôn đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu; Bên cạnh những kết quả đạt được về phát triển KTXH, địa phương đã tập trung làm tốt công tác chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, nâng cao các hoạt động văn hóa - thể thao và tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng để chuẩn hóa về y tế, giáo dục theo yêu cầu về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp 19.978 triệu đồng (cả chỉnh trang nhà ở), hơn 1 nghìn ngày công, tự nguyện hiến trên 450m2 đất (có 23m² đất ở, hơn 427 m² đất nông nghiệp), tự phá dỡ 1.685m2 tường rào, cổng, ngõ, nhà ở để mở rộng đường giao thông và các công trình văn hóa, vận động gần 72 hộ bị ảnh hưởng bởi các dự án nhà nước thu hồi đất chấp thuận, bàn giao mặt bằng để thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ. Với các nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu của cấp trên, ngân sách địa phương và đóng góp của nhân dân đã xây dựng mới 10 công trình phúc lợi, như: Cải tạo, sửa chữa và nâng cấp trường THCS, Tiểu Học, Mầm non; 04 công trình nhà văn hóa thôn; Thảm nhựa các tuyến đường với tổng chiều dài 1,9 km; Xây mới trạm y tế; Đường điện ánh sáng trong toàn xã đã làm mới: 4,48km. Rãnh thoát nước được làm mới có nắp đậy trong toàn xã: 2,69km, Vỉa hè trong khu dân cư: 4.394 m2 tại các mặt bằng 65 thôn Phượng Mao, Mặt bằng 36, 74 thôn Vĩnh Gia 3... Các đoàn thể, các thôn phát động trồng và chăm sóc đường hoa, khuôn viên nhà văn hóa thôn,… Tiêu biểu cho phong trào này là KDC thôn Phượng Mao, thôn Vĩnh Gia 1 với mô hình sáng- xanh -sạch- đẹp và an toàn, một số cá nhân tiêu biểu như, ông Nguyễn Văn Lý, bà Nguyễn Thị Lài, ông Tô Văn Tước, ông Đặng Mạnh Kén…

- Kết quả vận động giúp đỡ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội; các hoạt động cứu trợ, nhân đạo, từ thiện:

Chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân, Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ được hơn 42 triệu đồng vào Quỹ“vì người nghèo”. Hơn 60 triệu đồng quỹ nhân đạo, từ thiện, quỹ cứu trợ; Hỗ trợ cho hộ nghèo xây mới 04 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 102 triệu đồng; Thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết nguyên đán, tháng hành động “Vì người nghèo” và ngày hội ĐĐK với  hơn 850 xuất quà trị giá trên 340 triệu đồng.

Các tổ chức đoàn thể đã nhận uỷ thác cho 580 hộ dân vay vốn tạo việc làm, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tại ngân hàng Nông nghiệp 24,7 tỷ đồng, tại ngân hàng Chính sách 19,8 tỷ đồng.

Chủ trì phối hợp với UBND và các tổ chức đoàn thể đã kêu gọi, vận động nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào bị thiên tai bảo lũ trị giá trên 94 triệu đồng.

- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”:

Phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa; vận động Nhân dân ưu tiên mua sắm hàng tiêu dùng do doanh nghiệp trong nước sản xuất; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP trong huyện, tỉnh.

- Phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng xuất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”: Tuyên truyền, động viên các tầng lớp Nhân dân mạnh dạn tiếp cận ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất và phục vụ đời sống, không ngừng đổi mới, cải tiến nâng cao trình độ trong công tác, học tập, năng suất, chất lượng trong lao động, tạo thành phong trào rộng khắp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp của địa phương.

- Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”, được MTTQ phối hợp triển khai đồng bộ. Xây dựng và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 04, 05-NQ/TU của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh ATTP và công tác bảo vệ môi trường.. Phối hợp tổ chức cho 4/4 khu dân cư và 100% hộ gia đình đăng ký cam kết đảm bảo VSMT, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

- Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, được MTTQ phối hợp triển khai có hiệu quả. Ban công tác Mặt trận luôn là lực lượng nòng cốt tham gia các hoạt động hòa giải ở cơ sở. Công tác giải quyết đơn thư, kiến nghị của nhân dân được quan tâm giải quyết kịp thời. Góp phần giữ vững ANTT, TTATXH. Nhiệm vụ an ninh - quân sự ở địa phương được thực hiện tốt.

Đại hội cũng trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc, chỉ rõ những khuyết điểm, tồn tại trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029 với 3  mục tiêu tổng quát,  8 chỉ tiêu cụ thể và nhiệm vụ trọng tâm và 6 chương trình hành động.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử các đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Hoằng Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.  

ĐH1.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trịnh Thị  Quế- Trưởng ban Dân Vận-  CT UBMTQ  huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để tiếp tục góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQVN xã nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Trưởng ban Dân vận- CT UBMTTQ huyện đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Mặt trận Tổ quốc xã nhà cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu sau: Cần tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có kết quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hướng tới mục tiêu chung là giữ vững ổn định chính trị - xã hội, xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh; nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trong việc vận động tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội. Bên cạnh phát triển kinh tế, cần xây dựng một môi trường văn hoá lành mạnh. Với vai trò là liên minh chính trị, là tổ chức rộng rãi của nhân dân, là cơ sở chính trị của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc cần tiếp tục vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với cơ sở. Coi trọng việc nhân rộng các điển hình tiến tiến, xây dựng và phát triển mô hình dân vận khéo, tham mưu đề xuất với Đảng, chính quyền tổ chức đối thoại trực tiếp với Nhân dân để lắng nghe ý kiến Nhân dân.

ĐH2.jpg

Đại hội đã trao giấy khen, phần thưởng cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

O Thuong.jpg


cá nhân.jpg

Ảnh: Trao thưởng cho cá nhân, tập thể

                                                                                              Nguyễn Yến - CC Văn phòng-Thống kê

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
234446